3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất

Cập nhật: 11-01-2022 | Lượt xem: 55,665Lộc TuloKinh nghiệm hay

Cách check giày Adidas Stan Smith fake hay real thật ra không khó, chúng ta có thể check hầu hết các mẫu giày adidas không chỉ riêng dòng stan smith, mà cũng có thể áp dụng với đa số các mẫu giày adidas original chỉ với 3 phương pháp chính, các bạn cùng tham khảo nhé !
Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hiện nay, phải thừa nhận rằng khi một món đồ nào đó trở nên nổi tiếng và được yêu thích thì không lâu sau đó sẽ là sự xuất hiện của những sản phẩm đạo nhái một cách tinh vi, gọi nôm na là hàng fake. Giày sneaker Stan Smith cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tuy giá cả có rẻ hơn so với sản phẩm chính hãng, hàng fake thường không bền và kém chất lượng hơn hẳn. Dù vậy, vẫn có không ít cửa hàng lừa đảo khách hàng, một mặt nói rằng sản phẩm của họ là hàng real, mặt khác lại bán cho khách hàng sản phẩm fake để lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng mà chuộc lợi.
Để giúp khách hàng tránh bị mua nhầm phải sản phẩm kém chất lượng, TuloShop sẽ giúp các bạn phân biệt được đâu là hàng fake và đâu là hàng real của giày Adidas Stan Smith theo 3 phương pháp sau đây:
  • Phân biệt dựa trên chi tiết sản phẩm
  • Phân biệt thật và giả dựa trên tem
  • Phân biệt dựa trên thông tin, giá cả

LƯU Ý: Mọi người khi phân biệt hàng chính hãng và nhái thường chỉ quan tâm đến giày mà không chú ý tới các chi tiết khác. Với sự tinh vi trong công nghệ sao chép của các cơ sở chuyên làm hàng giả, hàng nhái trên thị trường thì giờ đây đã có thể sao chép một cách cực kỳ tinh xảo. Vì vậy, để tránh mua phải những sản phẩm với độ sao chép tinh vi và giúp cho việc thực hiện phân biệt có tính chính xác cao hơn, hãy soi MỌI CHI TIẾT mà bạn có thể soi. Từ hộp giày, giấy gói, phụ kiện đi kèm,... vì nếu chỉ soi một số chi tiết mà bỏ qua những chi tiết khác thì coi như độ chính xác khi phân biệt của bạn đã giảm đi ít nhất là 50%.

Phân biệt giày Adidas Stan Smith dựa trên chi tiết sản phẩm

Hộp giày

Ở một số dòng sản phẩm Stan Smith fake loại 2, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt lớn so với hàng real khi kiểm tra phần thông tin được in trên vỏ hộp, đặc biệt là size, barcode, thông tin sản xuất,… của hàng nhái thường bị in ngược bên so với vỏ hộp của sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, phần thông tin này trên Stan Smith fake loại 1Stan Smith replica (rep 11, super fake) thường giống hệt so với vỏ hộp hàng chính hãng. Nếu có sai biệt thì thường rất nhỏ như phông chữ, phông số được in trên hộp.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Hộp giày Adidas Stan Smith chính hãng chuẩn

Giấy gói giày

Giấy gói của hàng chính hãng và fake khác nhau rất rõ ràng. Ở đây, chúng ta có thể thấy rõ giấy gói của hàng real luôn là loại giấy bóng mờ dày, trong khi hàng fake thì chỉ là loại giấy bóng mỏng với hai mặt giấy riêng biệt, một mặt trơn một mặt sần rất kém chất lượng và cực kỳ dễ rách.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Giấy gói giày Stan Smith chính hãng

Chất liệu giày

Chất liệu giày là một đặc điểm đáng được lưu ý trong quá trình phân biệt giày Stan Smith fakegiày Stan Smith real. Giày chính hãng thường có thể kéo được lót giày ra dễ dàng để thấy được loại chất liệu dệt bên trong đôi giày, trong khi giày fake thường khó hoặc không thể tháo ra do đã được dính chặt vào bên trong hòng tránh lộ chất liệu kém chất lượng cho người mua thấy. Hơn thế nữa, nếu có kéo ra được thì cũng khác xa so với sản phẩm chính hãng, vậy nên người mua cần đặc biệt lưu ý đặc điểm này.
Ngoài ra, da của đôi giày thật sẽ có một độ nhăn và độ đàn hồi nhất định nên khi ấn vào bạn sẽ nhìn thấy những vệt nhăn và chúng sẽ biến mất khi tay bạn nhấc ra khỏi đôi giày. Những đôi giày Stan Smith super fake thường có da cứng hơn nên không có đặc điểm này.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Lót giày và form dáng bên ngoài của đôi giày Stan Smith Pride

Lót giày

Trên một số dòng giày thể thao Stan Smith fake, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thô kệch, lệch lạc khi lôi chiếc lót giày ra trông như lỗi quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, dấu răng cưa ở phần viền cũng đặc biệt dễ nhận thấy trên giày fake. Ngoài ra, các chi tiết chữ cái nhãn hiệu của chiếc giày chính hãng bao giờ cũng được in với công nghệ chất lượng cao, chà mạnh cũng rất khó bị bong hay mờ đi, tuy nhiên trên mặt hàng fake, phần nhãn hiệu Adidas được in ở lòng bàn chân lót giày cực kỳ dễ bị bong dù chỉ chà rất nhẹ.
Bên cạnh đó, phần lót giày của đôi giày Stan Smith chính hãng sẽ dày hơn của đôi fake rất nhiều, thậm chí là dày gấp đôi. Phần sau lót của đôi giày thật thì còn đuợc phủ lên một lớp cotton còn đôi giày fake sẽ không hề có điều này.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Lót giày của đôi Stan Smith Pride

Đế giày

Do chất lượng cao su ở đế giày cao hơn hẳn so với loại đế giày của hàng fake nên giày Stan Smith chính hãng bao giờ cũng có hoa văn mịn và hài hòa hơn hẳn. So sánh kỹ hơn, bạn có thể thấy được logo và nhãn hiệu được in trên phần đế giày sản phẩm chính hãng bao giờ cũng trông rõ và sắc nét hơn gấp nhiều lần sản phẩm fake. Do sử dụng loại cao su kém chất lượng trong quá trình sản xuất và gia công nên logo trên chiếc giày fake sẽ mờ nhạt, độ đậm và sâu không đủ. Hơn thế nữa, ở một số giày Stan Smith fake loại 2 hay Stan Smith Rep, logo Adidas sẽ bị in biến tấu, sai lệch đi thành như Aoidas hoặc Aiddas.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Thiết kế của bộ đế giày Stan Smith

Gót giày

Hàng chính hãng bao giờ cũng có gót giày vuông vắn, tròn và nhỏ gọn, cân xứng một cách hoàn hảo tuyệt vời trong khi hàng fake sẽ thường bị méo, bị bè hoặc lệch hẳn về một bên nếu là sản phẩm fake loại 2, trông xấu và nếu đặt cạnh sản phẩm chính hãng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt một chín một mười.
Ngoài hình dáng gót giày, một đặc điểm nữa giúp cho công cuộc phân biệt giày Stan Smith real và fake chính là phần chỉ khâu. Chỉ khâu của hàng chính hãng lộ ra rất đều đặn, cân đối trong khi sản phẩm fake sẽ bị chỗ ngắn chỗ dài hoặc bị ẩn hẳn đi.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Gót giày Stan Smith Real

Lưỡi gà của giày

Lưỡi gà, đặc biệt là phần logo được in trên lưỡi gà, là một trong số các đặc điểm dễ phân biệt trên sản phẩm fake so với sản phẩm chính hãng.
Thứ nhất, khung của nhãn hiệu được in sẽ ngắn hơn so với sản phẩm fake. Thứ hai, chữ R trong vòng tròn (viết tắt của Registered Trademark: Thương hiệu đã được đăng ký bản quyền) trên nhãn hiệu Adidas sẽ có cùng tỉ lệ với các vị trí khác được in nhãn hiệu như phần cao su ở đế giày, phần lót giày, gót giày,… trong khi sản phẩm fake thì sẽ bị lệch lạc và khác hoàn toàn tỉ lệ so với sản phẩm hàng chính hãng. Thứ ba, chữ “STAN SMITH” được in trên nhãn hiệu của sản phẩm chính hãng sẽ trông tự nhiên, nét chữ thanh mỏng hơn trong khi sản phẩm fake thì nét chữ dày hơn nhiều. Và cuối cùng, logo nhãn hiệu trên lưỡi gà sản phẩm chính hãng được in nổi trong khi sản phẩm fake thì chỉ in thẳng vào không có hiệu ứng nổi.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Lưỡi gà giày Stan Smith chính hãng có in rõ logo với khuôn mặt của người đại diện

Phân biệt giày Adidas Stan Smith thật giả dựa qua tem

Khi check tem được in trên sản phẩm Adidas Stan Smith, các bạn cần chú ý các đặc điểm như: độ in đậm, độ dày mỏng của nét chữ, khoảng cách giữa các chữ cái với nhau. Sản phẩm fake thường có các chữ cái in đậm nhạt không đều, khoảng cách giữa các chữ cái thường không cân đối mà bị sát vào nhau hoặc bị in lệch khỏi dòng.
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Phân biệt tem giày Stan Smith Real & Fake

Ngoài ra, bạn cũng cần phải để ý đến một số điểm như:

Nhãn MADE IN

Như bạn đã biết thì adidas là một nhãn hiệu giày thể thao đến từ Đức nhưng bạn sẽ không thể tìm được một đôi giày nào với dòng chữ “ MADE IN GERMANY” bởi toàn bộ quá trình sản xuất giày adidas không hề diễn ra tại Đức. Với mục đích tiết kiệm chi phí thì việc sản xuất này đã được chuyển ra bên ngoài chủ yếu ở một số nước Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ,Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia nên đừng ngạc nhiên nếu đôi giày Stan Smith của bạn mang nhãn “ MADE IN VIETNAM” hay “ MADE IN CHINA” nhé còn nếu là “ MADE IN GERMY” thì đôi giày đó fake chắc chắn rồi.

Phần size giày

Chữ FR trên tem của giày adidas chính hãng sẽ có phần đuôi của chữ R là một nét cong nhẹ còn tở giày fake chữ R này là một nét chéo xuống dưới. Thêm một điểm nữa là ở phần số size được in đậm hơn và nổi bật hẳn lên ở tem chính hãng.

Dòng mã sản phẩm

Ở các tem giày chính hãng trước đây thì chữ ART sẽ cao hơn dòng số đứng ngay sau nhưng ở tem giày mới điểm này đã được bỏ đi, cả số và chữ ART đều được in ngang hàng. Vậy phân biệt qua đâu? Câu trả lời nằm ở dòng mã bao gồm cả số và chữ nằm ở cuối cùng của tem – mã thành phần. Phần số ở trong mã này sẽ được in thấp hơn một chút so với phần chữ, tem fake thì bỏ qua chi tiết này.

Mã thành phần

Adidas quy định mỗi thành phần của sản phẩm sẽ có một mã khác nhau, do đó một đôi giày adidas chính hãng sẽ có mã giày ở chiếc bên trái và bên phải là khác nhau. Nếu bạn thấy mã ở hai chiếc giày Stan Smith Adidas là hoàn toàn giống nhau thì đôi giày đó chắc chắn là fake.

Phân biệt giày Adidas Stan Smith thật giả dựa theo giá cả

Các nhà sản xuất và phân phối giày giả luôn tìm những lý do để bán giày với giá rẻ hơn giá thực tế nhưng vẫn khiến người tiêu dùng tin rằng mình đang mua hàng thật và không hề biết rằng giá thực tế của giày Stan Smith hàng fake, hàng rep này là bao nhiêu cả. Vì vậy, nếu bỗng thấy một đôi giày Adidas với giá ‘quá hời’ trên internet hoặc trên phố, các bạn nên cẩn trọng hơn bởi nhiều khả năng đó chỉ là một chiêu bài của người bán hàng.
Tốt nhất, người mua nên tìm hiểu kỹ lưỡng qua những nguồn tham khảo đáng tin cậy trước khi rút hầu bao để tránh trường hợp bị ‘cắt cổ’ bằng những sản phẩm hàng giả, hàng trôi nổi trên thị trường. Cách tốt nhất là bạn nên vào các store giày adidas chính hãng. Tại đây các cửa hàng đảm bảo cho bạn trên uy tín của họ, vì vậy bạn có thể nhờ nhân viên check giùm tem cũng như mã sản phẩm.
Dưới đây là bảng giá tham khảo phân theo chất lượng của giày Stan Smith Fake:
Giá giày Stan Smith Fake
Stan Smith F1 Stan Smith SF Stan Smith Rep 1 1
200.000 - 300.000 VNĐ 600.000 - 700.000 VNĐ 950.000-1.200.000 VNĐ

Để biết giá giày Stan Smith Real một cách chuẩn xác nhất, các bạn có thể tham khảo tại bài viết Giày Adidas Stan Smith nam nữ chính hãng giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Bài viết của TuloShop tổng hợp từ kinh nghiệm cá nhân và tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Thông tin mình đưa ra khó tránh khỏi sai sót do công nghệ giày sẽ làm cho mẫu mã, chất liệu giày ngày càng thay đổi và phát triển.
Nếu các bạn có những nhận định mới, xin vui lòng comment phía dưới để TuloShop có thể bổ sung thêm kiến thức cho việc lựa chọn giày phù hợp.


Hiện tại, cửa hàng giày thể thao TuloShop đang cung cấp các dòng giày Stan Smith SF với giá rẻ 600.000 VNĐ, đảm bảo về mặt chất lượng, thiết kế và chất liệu không khác so với nguyên bản cùng nhiều phiên bản màu sắc đầy ấn tượng. Hoạt động với phương châm "mang đến những đôi giày tốt nhất cho giới trẻ", TuloShop đã và đang nhận được nhiều đánh giá và phản hồi tích cực từ khách hàng:
3 cách check giày Adidas Stan Smith Fake & Real chuẩn nhất 2019
Những phản hồi từ khách hàng của TuloShop

*** Những ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT khi mua giày Stan Smith tại TuloShop

  • Hàng Made in China, Fullbox, New 100%.
  • Bảo hành keo 6 tháng.
  • Giao hàng miễn phí, thanh toán tận nơi.
  • Bạn sẽ được tư vấn chọn size chuẩn nhất. Nếu không vừa sẽ được shop đổi size.
  • Được tham khảo hình ảnh và video sản phẩm chi tiết trước khi mua hàng.
  • Giảm 5% cho tất cả đơn hàng tiếp theo.

TuloShop cam kết với khách hàng:

  • Sản phẩm đẹp bền, giá rẻ, form chuẩn quốc tế
  • Hình ảnh chụp thật tại shop, cam kết chất lượng
  • Mang êm chân, nhẹ chân, thoải mái di chuyển: đi làm, đi chơi, gym, phượt...
  • Luôn cập nhật mẫu mới trên thị trường.
TuloShop luôn luôn lắng nghe ý kiến khách hàng và phản hồi trong thời gian sớm nhất có thể. Khách hàng thắc mắc có thể inbox trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua hotline 0909.365.079 và fanpage https://www.facebook.com/Tuloshoes/ để được tư vấn nha !!!

Tin mới cập nhật

Tìm kiếm nhiều

Hotline Tuloshop 0909.365.079